6 letters I have in mind about LIFE, G.O.O.G.L.E

Go On Over Girls Lool Existence

WHEN?

As much as I want to update and do my thing, still – I can’t find a single darn time for my life… I can’t spare even just a litte for myself. I kept on doing things now for other people… Favors here and there. I can’t say that I’m FED UP. But, I’m close to dealing with that. Thanks for the unending patience I had for the past week.

I am currently dealing a lot of things right now. I just can’t deny that I am totally perplexed on what’s happening with my life and how it sucks. A lot has changed. The worst part is, I just can’t simply make ends meet…

I’m now dealing with a lot more boorish behavior from different people in all sort of life. Irate people are easily coming my way and how they drive me nuts… Life’s not boring at all, right? No matter how you wanted to hate life, you simply can’t. That’s what I often tell myself. Well, at least to keep me going and moving on forward. I haven’t outdone the current circumstance in my life actually, and here I am again – facing yet another one! Another blast that will make me continue seeing life as harsh and as mean every fuckin’ hour!

I guess, another learning experience for me (again). This may have been the largest of all.

*takes a deep breath and scoffs*

And I don’t want to avoid confrontations or arguments actually. I would rather confront and go face to face to with people rubbing a lot of things on my face that keep my mouth shut! I’ll state my side and won’t stop till I’m not heard.

I’m tired moping around. Whining… And keeping myself up in a box where I am only facing four dull walls and doesn’t have much time to think about what the outside looks like…

Moving on, I’ve wasted a lot of time thinking for other people. I know what it feels like sinking and falling… And now, I have to be strong.  Though at times I know my hope is no where to be found, still I have to move on and make it through… Like what I always say, life is beautiful… Change will come my way then again, and I will surmount every little thing that’s been troubling me… 😉

31 Comments»

  micamyx wrote @

Moving on, I’ve wasted a lot of time thinking for other people. I know what it feels like sinking and falling… And now, I have to be strong. Though at times I know my hope is no where to be found, still I have to move on and make it through… Like what I always say, life is beautiful… Change will come my way then again, and I will surmount every little thing that’s been troubling me…

^^^^^ So true! I’ll copy this one haha 😀

  mats wrote @

sure… 😉
go ahead! acknowledge mo ko ha!? lol
kiddin’ 😀

  andianka wrote @

psst…maling patience issue ang iyong nabasa… dun ka sa kabila. nasabi ko na bang linayasan ako ng isang personality ko? eto oh: http://coffee-break-rants.blogspot.com

  jadiebrat wrote @

ako e2 (alter-ego ni andianka) nyahahaha! pagod na din ako magpasensya. nyahay, pero may choice ba tyo? dba wala. moving on… lagi naman diba? kahit ang hirap.

  mats wrote @

no choice but to just stand in there and get along… as always…
yan na bago?

  jadiebrat wrote @

dalawa na bale! im not leaving the other one. told you that’s me, and my other self. haha!

  mats wrote @

omg! sounds… uhmmm….
cute! hahaha! musta naman?

  jadiebrat wrote @

ayos lang…madami ding iniisip at dapat gawin na ipinasa lang din ng kung sino sino. hehe! nakakarelate. 🙂

  mats wrote @

OMG! No wonder we both had PATIENCE in our entry…
Up to now, I’m still recollecting my thoughts… Thinking of what better things I could to, to at least show my worth…

*sighs*

  andianka wrote @

true… true… ako din… patience parin. sa lahat ng bagay. sigh. ganun talaga ata… tayo kasi marunong, kaya tayo laging naaambunan ng mga taong kailangan mabigyan ng pasensya. buti sana kung yung biscuit lang un diba? hehe… hay buhay!

  mats wrote @

patience is the key to success… ewan ko, i’ve always been patient din. hangga’t kaya ko intindihin, yun lang ako…

how i wish pacencia nga talaga na nakakain yun, sana busog pa tayo… haha!

life’s beautiful somehow… 😉

  andianka wrote @

waaaaah! okay lang pagiging patient… pero ang kailangan ko talaga…ay pera! nyahaha! 😀

  mats wrote @

ay loka ka! parehas lang tayo ng problem!
bakit ganun? sabay tayo! haha!
i need to produce 25k… 😦

  andianka wrote @

hindi naman ganyan kelangan ko..kaso badtrip na ang baba ng nakukuha ko sa makapigang utak na trabaho..nag-apply din me dun sa blogtoprofit ba yun?la pa confirmation! ni wala pa kong savings!!!! kelangan ko magbayad ng mga bills, etc. allowance ng kapatid ko at marami pang iba! (parang may pamilyang binubuhay noh?)haha!

whoy! ano ka ba?! nagugulat ako sa layout mo. nagrefresh lang ako iba na bigla! goodness! 😀

  mats wrote @

hahaha! nice! ako din eh, nag apply din dun! 😛
savings ko ipambabayad ko din ngayon… *sighs*
mas masarap maging estudyante talaga… hay naku! allowance ng mommy ko, tulong ko sa niece ko, electric, telephone, water bills…
DAIG pa NATIN MAY PAMILYA… haha!

Hindi papalitan ko pa yung layout ko noh? bored ka na ba sa layout ko na dark? haha!

  andianka wrote @

in fairnes… naliwanagan ako. mas madali basahin! nyahahaha! gaano katagal ba tayo maghihintay for the confirmation nun ha? makapasa kaya ang blog natin? waaaa! gusto ko lang talaga mag-sideline para kahit papano, iba yung feeling na may inaabangan ka bukod sa sweldo mo diba? nakakabola ng utak! haha!

oo talaga, daig pa natin may pamilya. teka, bat pati allowance ng mommy mo? ha?

  mats wrote @

my friend told me yung sa kanya daw 4 days before naapprove! 😀 blog mo pa! haha!
humble effect pa! hahaha! about my blog, well… i hope so… there’s no harm in trying naman. oo naman! mas mag eeffort ka, and mas magiging creative 😉

broken family kami. my dad lives with another woman… 😦

  andianka wrote @

well, my mom and us lives with another man. nyahaha! nagets mo? meaning kami ng iwan sa tatay ko at may step father na ako ngayon. in short, broken family din. normal na ata yun nowadays. sigh… 😉

wala ba work mom mo?

ako din kaya wala savings kasi kelangan ng pera sa bahay ngayon eh. bagsak yung business dahil sa dumaang bagyo. d pa nkakarecover kaya lahat kami share share muna sa gastos.

  mats wrote @

yaa! i can say i did get it! 😉 and i think i know what you mean! 🙂 mas in na nga yata ang broken family eh 😛

plain housewife ang mom ko, but my dad’s richy rich! pero, i didn’t get a single penny from him 😦 (it’s alright)

walang savings dahil starting pa lang, may pinaglalaanan na. uso din ang share, share… 😉

  andianka wrote @

well, neither of my parents are richy rich. so lahat tlaga obligado tumulong. ang edge lang siguro namin sa inyo ay may business kaming family… yun nga lang, mdyo walang silbi ngayon. at ako lang ang nagttrabaho sa aming magkakapatid, lahat sila nag-aaral pa.

sabagay, si daddy (stepfather) tumutulong din sa shares. kulang lang talaga dahil nagpapaayos din kami ng bahay. bkit nga ba pinagsasabay sabay gastos noh? minsan di naman talaga sadya. nyahaha! hirap ng life! 😛

  mats wrote @

my dad was once addressed the UNTOUCHABLE. for some reason i dunno why… lol funny but true.

mommy ko, may kaya but not rich. daddy ko lahat ng pwede pagkakitaan pinapasok. pero never ako nagtrabaho for my dad. i helped, pero hanggang dun lang…

mahirap talaga buhay ngayon. HAPIT nga as we call it 😛

  andianka wrote @

bkit naman di ka magpatulong sa dad mo? kahit sa work lang…? ako, pagsasamantalahan ko na yung ganun. its still their responsibility. besides, you’ll work for it naman eh. kahit sideline or something. 😀

  mats wrote @

it’s hard reaching out to him. unlike any other dads, na super supportive. he’s the total opposite. he wants me to be strong. independent.
mahirap din siya pakisamahan. some dads i know, they’ll do anything for their son or daughter, my dad? he’s an EXTREME.
sala sa init, sala sa lamig… 😦
kaya ako, i might as well do something that will make him proud one day. 😉

  andianka wrote @

ay ganun? medyo ganyan step dad ko…although pag okay naman mood, kahit di ka humingi bibigyan ka. yung tunay na father ko naman, wala talagang ibibigay. hindi din kasi nag-aasikaso ng buhay nya. the irony of life. tsk.tsk.tsk… yaan mo… someday you’ll really make your dad proud, and he’ll regret not being there for you. sad to say ganun din ang gusto ko mangyari sakin. medyo maldita man ang rason, i do want that. kasalanan naman nila kung naghiwalayan sila at nagiwanan. damay lang tayo diba?

  mats wrote @

that’s exactly MY DAD! if he feels like giving, he will… if he doesn’t, he won’t…
my dad has been a womanizer, i guess since birth. the woman he’s with now, i think 9th na ata… my mom naman, all she did all her life is expect…
irony of life talaga… tsk, tsk…
someday, i pray for that too… kahit overwhelming with problems ako, i make it a point to pray…
anka, maldita din ako, especially kapag di ko feel kasama ng dad ko…

  andianka wrote @

haha! that’s the only difference. di naman womanizer or may chicks yung orig father ko… ang problema sa kanya is he’s being stagnant. buti sana kung may pera syang naka-stuck lang. ang problema, walang matinong trabaho, at walang plano sa buhay. which is soooo annoying dahil ang sama sa loob nun na kahit man lang sana para samin may gawin sya ng makapagpadala naman or something. WALA.

c step dad naman, conservative. malandi din, pero di naman mahilig sa chicks. d lang kami talaga magkasundo dahil iba nakasanayan kong pamamalakad sa bahay. hay naku… ang hirap talaga ng buhay.

minsan suntok sa buwan na lang talaga, para lang di tuluyang mawalan ng pag-asa. 😉

  mats wrote @

haha!
mahirap talaga kapag ganun! kaya lang, aanhin mo naman lahat ng kayamanan kung ikaw lang nag-eenjoy di ba? like my dad!

we both have the same peeves pala. now i know… *sighs*

oo, keep going lang! 😉 kaya naman di ba?

  andianka wrote @

yeah..kaya naman…nakakabaliw pero hell, eto parin tyo’t nakakapagisip pa naman ng mga pwedeng gawin at ligtas parin sa mga mental. sigh…siguro nga na-feel natin agad similarities by reading each others blog. nyaha! 😛

  mats wrote @

hahaha!
very TRUE…
basa basa lang… sulat, sulat! haha

for sure… kaya siguro ganito… instincts talaga… 😛

well, at least i have someone online… a friend, a confidante, a listener, a reader… 😀

  cars wrote @

truth be told, I’m the kind of person who thinks of other peoples feelings and convenience first before my own feelings and convenience. Sure, it’s a good thing to do.. It’s selfless and all. But I’ve realized that sometimes, you just HAVE to take some credit for yourself.. or else. You’d BREAK.. we’ve all got a responsibility to others, but we ALSO HAVE a responsibility to ourselves. =)

  mats wrote @

thanks for dropping words of wisdom cars…
i appreciate it…


Leave a Reply

